พิธีลงนามความร่วมมือกับสถาบันการอาชีวศึกษา และสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร 23 สถาบัน

มทร.ธัญบุรี ผนึก สถาบันการอาชีวะ.

พัฒนากำลังคน ยกระดับ ‘คุณภาพการศึกษา’

 

          มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการ
การอาชีวศึกษา (สอศ.) สถาบันการอาชีวศึกษา (สอ.) และสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร ลงนามบันทึก
ความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนากำลังคนด้านการศึกษา ยกระดับสมรรถนะวิชาชีพ พัฒนากลไก
การรับเข้าศึกษาต่อ การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ รวมถึงการวิจัยและบริการวิชาการ ณ ห้องประชุม
สงค์ธนาพิทักษ์ มทร.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

          รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เผยว่า มทร.ธัญบุรี ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.) สถาบันการอาชีวศึกษา (สอ.) และสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร ลงนามบันทึกความร่วมมือ
ในการพัฒนากำลังคน และยกระดับคุณภาพการศึกษา โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา ผู้แทนนายกสถาบันการอาชีวศึกษา กล่าวแสดงความยินดี ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ มทร.ธัญบุรี

มทร.ธัญบุรี และสถาบันการอาชีวศึกษา ได้ตกลงความร่วมมือภายใต้วัตถุประสงค์สำคัญที่มุ่งเน้น
(1) พัฒนาและยกระดับคุณวุฒิผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา (2) พัฒนาและยกระดับสมรรถนะทางวิชาชีพให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษา (3) พัฒนาระบบและกลไกการรับเข้าศึกษาต่อและเพิ่มคุณวุฒิทางการศึกษาให้กับนักศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษา (4) พัฒนาความร่วมมือการจัดการศึกษาตลอดชีวิตด้วยระบบธนาคารหน่วยกิต (5) พัฒนาความร่วมมือการฝึกประสบการณ์ทางวิชาชีพครูของนักศึกษาวิชาชีพครูจาก มทร.ธัญบุรี และ (6) พัฒนาความร่วมมือด้านการวิจัยและการบริการวิชาการ โดยมีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มทร.ธัญบุรี เป็นผู้ขับเคลื่อนการดำเนินงานนำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์อานนท์ นิยมผล คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มทร.ธัญบุรี

ขณะที่ ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา ผู้แทนนายกสถาบันการอาชีวศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า
ความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้เป็นการพัฒนา ที่จะนำไปสู่คุณภาพการศึกษาที่สูงขึ้น เป็นการพัฒนาด้านวิชาการ พัฒนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณวุฒิสูงขึ้นในระดับมหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต สนับสนุน
การแลกเปลี่ยนบุคลากรที่เชี่ยวชาญเพื่อยกระดับสมรรถนะทางวิชาชีพ ส่งเสริมนักศึกษาวิชาชีพครูในการ
ฝึกประสบการณ์ให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพครู ขณะเดียวกันยังสนับสนุนให้นักศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษาให้มีโอกาสเข้าศึกษาต่อใน มทร.ธัญบุรี ในระดับที่สูงขึ้น รวมทั้งการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียน
การสอนที่เอื้อต่อการศึกษาที่หลากหลาย และคาดหวังว่าความร่วมมือที่เกิดขึ้นแล้วนี้ จะเป็นกลไกสำคัญต่อการพัฒนาการศึกษา และพัฒนาประเทศ.

 

ภาพ ข่าว และเผยแพร่โดย : กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี