มทร. ธัญบุรี ลงนามความร่วมมือ เฉาก๊วยชากังราว “ส่งเสริมคุณธรรมศีลธรรมนำการศึกษา”

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  จัดพิธีลงนามความร่วมมือกับ บริษัท เฉาก๊วยชากังราว จำกัด โดยมี รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการส่งเสริมคุณธรรมศีลธรรมนำการศึกษา กับ ดร.เฉลิมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ประธานกรรมการบริษัท เฉาก๊วยชากังราว จำกัด และมี รศ.ดร.กฤษณ์ชนม์ ภูมิกิตติพิชญ์  นายไพโรจน์ พลาพล ร่วมเป็นพยาน ณ ห้องประชุมรัตตอุบล มทร.ธัญบุรี

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  เผยว่า โครงการส่งเสริมคุณธรรมศีลธรรมนำการศึกษา เป็นการลงนามสร้างความร่วมมือระหว่างสถานศึกษา และบริษัท เฉาก๊วยชากังราว จำกัด รวมถึงบุคลากรและนักศึกษา เพื่อส่งเสริมให้เกิดจิตสำนึกที่ดี โดยทั้งสองฝ่ายยินดีที่จะสนับสนุนให้บุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  ให้มีคุณธรรมศีลธรรม มีความสามารถในการคิด วิเคราะห์เชื่อมโยงองค์ความรู้ต่างๆ นำไปใช้ในการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขและเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ

ทางด้าน ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ประธานกรรมการบริษัท เฉาก๊วยชากังราว จำกัด เผยว่า ต้องการพัฒนาชาติ และพัฒนาคนให้เป็นพลเมืองดีของสังคม จึงเกิดเป็นโครงการส่งเสริมคุณธรรมศีลธรรมนำการศึกษา  จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาให้บุคลากรและนักศึกษาเกิดความรักความศรัทธาในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้บุคลากรและนักศึกษามีคุณธรรมศีลธรรม มีความกตัญญูกตเวที ต่อบิดามารดา ครูอาจารย์ สังคม ชุมชนและประเทศชาติ ส่งเสริมและพัฒนาให้บุคลากรและนักศึกษาเป็นผู้มีความเข้าใจในหลักธรรมศีล 5 พร้อมทั้งปฏิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชนเป็นผู้มีมารยาทที่ดีงามตามวัฒนธรรม มีจิตอาสา มีความรู้เกี่ยวกับศาสนพิธีและสามารถนำความรู้ความสามารถไปใช้ในการดำเนินชีวิตตามวิถีชุมชนที่ตนเองอาศัยอยู่ได้อย่างเหมาะสม ระยะเวลาของการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ เป็นระยะเวลา 3 ปี

 

ข่าว : นางสาวกัญญาพัชร มีชูเกศ นักศึกษาฝึกงาน
เผยแพร่โดย : กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี