โครงการ การสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายฝันสู่ผู้ประกอบการธุรกิจรุ่นใหม่

มทร. ธัญบุรี เปิดโครงการ “การสร้างแรงบันดาลใจจุดประกายฝันสู่ผู้ประกอบการ ธุรกิจรุ่นใหม่”

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรม การสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายฝันสู่ผู้ประกอบการ ธุรกิจรุ่นใหม่ โดยมี ผศ.ดร. เกียรติศักดิ์ แสงประดิษฐ์ ผู้จัดการหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ กล่าวต้อนรับ ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  เผยว่า โครงการการสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายฝันสู่ผู้ประกอบการ ธุรกิจรุ่นใหม่ เป็นการส่งเสริมนักศึกษามทร.ธัญบุรี ที่มีไอเดียแนวคิดสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรม โดยปลูกฝังทักษะตามหลัก 5H สู่การเป็นนวัตกรภายใต้ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนานักศึกษาให้มีความคิด ในเชิงผู้ประกอบการ ในการเข้ารับการอบรมครั้งนี้ได้รับความรู้จากท่านวิทยากร เกี่ยวกับการสร้างแรงบันดาลใจ นำองค์ความรู้งานวิจัยไปสู่เชิงพานิชย์แนวโน้มอาชีพและธุรกิจที่น่าสนใจในอนาคตพร้อมกับนำมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์และบริการด้านนวัตกรรมนำไปสู่การสร้างอาชีพ และสามารถเป็นผู้ประกอบการใหม่ที่ประสบความสำเร็จ

ทางด้าน ผศ.ดร. เกียรติศักดิ์ แสงประดิษฐ์ ผู้จัดการหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ เผยว่า การอบรมครั้งนี้ เพื่อเพิ่มความรู้ ความเข้าใจเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาที่มีไอเดียและแนวคิดที่สร้างสรรค์นวัตกรรม ส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการด้านนวัตกรรมไปสู่เชิงพานิชย์ โดยมีวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในการเป็น Startup รุ่นใหม่ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำธุรกิจให้แก่นักศึกษา มทร. ธัญบุรี ได้มีแนวทาง ไอเดียซึ่งจะนำไปต่อยอดแนวคิดของนักศึกษาต่อไป

โครงการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 28 เมษายน 2565 โดยมีวิทยากรที่มีความรู้มาบรรยายและอภิปรายอาทิเช่น การบรรยายเรื่อง “แรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ” โดยคุณชาญวิทย์ รัตนราศรี ผู้อำนวยการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานนวัตกรรม “เทคนิคการทำธุรกิจ และการทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จ” โดยคุณชลวัตร เรืองรุจิระ เจ้าของธุรกิจมะม่วงหิมพานต์ เผาโบราณ แม่เฒ่าเอียดและคณะกรรมการผู้จัดการ บริษัท สตรัทโปรเฟสชั่น จำกัด ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ “แรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ” โดย คุณธเนศ เพชร์นอก เจ้าของธุรกิจ ไร่เศรษฐีน้อย “เทคนิคในการนำเสนอแบบ Pitching” โดย คุณปกรณ์พล โคตรชมภู เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและคลัสเตอร์นวัตกรรม (BCD) ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช) “แนวโน้มอาชีพและธุรกิจที่น่าสนใจในอนาคต” , “การจัดทำแผนธุรกิจ(Business Canvas)” ,“การทำ Digital Marketingสำหรับผู้ประกอบการ” และ “การบริหารการเงินสำหรับผู้ประกอบการ”  โดย ดร.กุลบุตร โมเมนกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท JWD Health Conex จำกัด และการอภิปรายเรื่อง “แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำธุรกิจ Hide&seek , เคยนิคะ,Daywork , โปรตีนจิ้งหรีด” โดย คุณอภินันท์ มหาศักดิ์สวัสดิ์ คุณสุขศิริ ฤทธิเดช คุณศศิวิมล เสียงแจ้ว และ คุณธนาภูมิ ม่วงเอี่ยม

 

ถ่ายภาพโดย : นายเดชบดินทร์ เฉลิมวรรณ, นายอดิศร ลารุณ นักศึกษาฝึกงาน
ข่าว : นางสาวกัญญาพัชร มีชูเกศ นักศึกษาฝึกงาน
เผยแพร่โดย : กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี