พิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล CHANG U-CHAMPION CUP ครั้งที่ 14

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล CHANG U-CHAMPION CUP ครั้งที่ 14 2022 โดยมีอาจารย์อาคม สมุทรโคจร ฝ่ายการจัดการแข่งขัน และคุณภาสวร ปีตรังสี ผู้จัดการงานพัฒนาความสัมพันธ์บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) เข้าร่วมพิธีเปิดงาน ณ สนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  เผยว่า CHANG U-CHAMPION CUP เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ประโยชน์เอื้อต่อการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างสถาบันอุดมศึกษาและช่วยในการพัฒนาลีกฟุตบอลระดับอุดมศึกษาของไทย ให้พัฒนาก้าวสู่ระดับชาติ และขอแสดงความชื่นชมต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้สนับสนุนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ได้ร่วมกันสนับสนุนจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์มาอย่างต่อเนื่อง โดยหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นสื่อกลางในการเสริมสร้างความมีน้ำใจนักกีฬา ความสามัคคี กระชับความสัมพันธ์ในหมู่นิสิตนักศึกษา ช่วยกระตุ้นให้นิสิตนักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ หันมาสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกีฬามากยิ่งขึ้น

ทางด้าน อาจารย์อาคม สมุทรโคจร ประธานฝ่ายการจัดการแข่งขัน เพิ่มเติมว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเยาวชนไทยในระดับอุดมศึกษาทุกเพศทุกวัยเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีทีมจากสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำทั้งสถาบันของรัฐ เอกชนทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 16 สถาบันประกอบด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,ม.ธรรมศาสตร์,ม.เกษตรศาสตร์,ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ,ม.ศิลปากร,มทร.ธัญบุรี,มทร.รัตนโกสินทร์,ม.ธุรกิจบัณฑิต,ม.นอร์ทกรุงเทพ,ม.กรุงเทพธนบุรี,ม.ธนบุรี,ม.ราชพฤกษ์,ม.เกษมบัณฑิต,ม.ปทุมธานี,ม.รัตนบัณฑิต และม.กรุงเทพ ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2565

รูปแบบการแข่งขันแบ่งเป็น 2 สาย สายละ 8 ทีม ทีมที่ชนะในระบบมินิลีกของทั้ง 2 สาย เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันจะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมทุนการศึกษาส่วนระบบน็อคเอ้าท์ นำทั้ง 16 ทีมจากระบบมินิลีกมาจับฉลากประกบคู่ โดยนำทีมที่ได้อันดับ 1 จากการแข่งขันของทั้งสองสายจับทีมวางและจับทีมอันดับที่ 2-8 เข้าประกบคู่ โดยรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันแบบนัดเดียว  ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมทุนการศึกษา และยังมีรางวัลด้านต่างๆ ดังนี้ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ดาวซัลโว,รางวัลนักกีฬา Sportmanship รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท ในการแข่งขันจัดให้มีการไลฟ์สด สามารถติดตามได้ทางเพจฟุตบอลอุดมศึกษา CHANG U-CHAMPION CUP

 

ถ่ายภาพ : นายเดชบดินทร์ เฉลิมวรรณ, นายอดิศร ลารุณ นักศึกษาฝึกงาน
ข่าว : นางสาวกัญญาพัชร มีชูเกศ นักศึกษาฝึกงาน
เผยแพร่ : กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี