Seoul International Invention Fair ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 – 2 ธันวาคม 2556

 

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง (Bronze Medal) จากงาน Seoul International Invention Fair หรือ SIIF2013 ในปีนี้จัดขึ้นที่ COEX กรุงโซล ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 – 2 ธันวาคม 2556 จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักประดิษฐ์จากทั่วโลกได้มีโอกาสนำผลงานมาร่วมแสดงและประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์ ซึ่งในงานนี้มีทั้งการประกวดสิ่งประดิษฐ์ การให้ข้อมูลเกี่ยวกับการนำสิ่งประดิษฐ์ออกเชิงพานิชย์การคุ้มครองสิ่งประดิษฐ์ด้วยสิทธิบัตร และการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของนักประดิษฐ์จากนานาประเทศ

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.ธัญบุรี ได้เข้าร่วมงานและได้รับรางวัลจำนวน 2 ผลงาน ได้แก่

ผลงาน Thai Massage Automatic Training System for Blinds ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง (Bronze Medal) ในกลุ่ม Medical Technology นศ. ที่เข้าร่วมประกวดได้แก่ 1.นายกฤษณะ โภควัฒน์ 2.นายณัฐชนน กมลโต 3.นางสาวมัณฑนา ปานสังข์ 4.นางสาวกมลชนก อดิเรกธนสาร

ผลงาน Position Standing and the Way Path Telling System for Blinds ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง (Bronze Medal) ในกลุ่ม Information Technology นศ. ที่เข้าร่วมประกวดได้แก่ 1.นายธีระพงศ์ ศรีสว่าง 2.นายสัมฤทธิ์ ฉายวิริยะ 3.นางสาวผุสดี เพชรบุญเพ็ญ

ปีนี้มีนักประดิษฐ์เข้าร่วมจาก 31 ประเทศ จำนวน 702 ผลงาน โดยประเทศที่นำผลงานมามากที่สุดได้แก่ ไต้หวัน จำนวน 220 ผลงาน รองลงมาได้แก่ เกาหลีใต้ 139 ผลงาน มาเลเซีย 135 ผลงาน รัสเซีย 57 ผลงานและประเทศไทย 50 ผลงาน

นับเป็นความสำเร็จก้าวเล็ก ๆ ของนักศึกษา มทร.ธัญบุรีของเรา นอกจากรางวัลที่ได้รับแล้ว สิ่งอื่น ๆ ที่นักศึกษาได้รับ คือ การได้เปิดหูเปิดตา ได้รับประสบการณ์ในการประกวดระดับนานาชาติ ได้แข่งขันกับนักประดิษฐ์ระดับนานาชาติ ได้รับชมสิ่งประดิษฐ์จากนานาชาติ ที่สามารถนำมาประดับความรู้หรือคิดต่อยอดเป็นไอเดียดี ๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานในอนาคตต่อไป…